Ưu điểm và cách sử dụng gạch ốp chân tường phòng khách

(Xây dựng) - Điều kiện kinh phí eo hẹp, bạn không có khả năng ốp cả mảng tường cho phòng khách.

Ngày đăng: 16-04-2017

5,858 lượt xem

Tuy nhiên, bạn có thể tạo một không gian sang chảnh đầy ấn tượng bằng gạch ốp chân tường.

Bạn có thể chọn màu gạch lát nền và gạch ốp chân tường cùng màu để tạo nên sự liền mạch, hài hòa cho một không gian nhỏ hẹp.

Ưu điểm và cách sử dụng gạch ốp chân tường phòng khách

Tương tự như các phương pháp ốp tường đẹp khác bằng gỗ hoặc là ốp gạch toàn bộ một mảng tường, những viên gạch ốp chân tường cũng mang lại cho không gian vẻ sang trọng, sạch sẽ. Đây là cách làm tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều, trong khi lại không phải lo ngại độ ẩm hay nấm mốc, trong việc sử dụng và vệ sinh cũng trở nên dễ dàng hơn.

Về màu sắc, hãy căn cứ vào các yếu tố xung quanh, chẳng hạn như màu sơn trên bức tường, màu gạch lát nền, màu của trần nhà và diện tích của không gian phòng khách để có sự lựa chọn mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao nhất. Nhà nhỏ thì chọn màu sáng, nhà không gian rộng có thể thoải mái hơn trong việc chọn màu.

Bạn có thể sử dụng luôn mẫu gạch lát nền để ốp cho phần chân tường, tạo nên sự liền mạch, hài hòa cho một không gian nhỏ hẹp, trường hợp nếu đó là một phòng khách rộng, bạn có thể tạo sự tương phản bằng cách chọn mẫu gạch ốp tường phòng khách đẹp để ốp với màu sắc, họa tiết nổi trội làm điểm nhấn cho không gian.

Ưu điểm và cách sử dụng gạch ốp chân tường phòng khách

Lưu ý với những ngôi nhà có trần thấp thì không nên ốp chân tường quá cao và cũng không chọn màu tương phản so với tường và nền nhà, vì như thế sẽ làm cho không gian trở nên thấp hơn và có cảm giác bị xẻ ra thành nhiều khúc, trông khá phản cảm.

Về kích thước, bạn nên có sự tương đồng với đặc điểm không gian. Như đã nói, những phòng khách có trần thấp thì không nên chọn loại quá cao mà chỉ nên chọn loại có độ cao vừa phải để không làm cho ngôi nhà trở nên thấp hơn.

Đoan Trang

CƠ SỞ CẮT GẠCH - GIA CÔNG LEN TƯỜNG PHAN NAM

Cắt gạch uy tín, đẹp như ý

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

Mấu gạch cần cắt

Công trình đã làm