Giải pháp xử lý hiện tượng thấm nước chân tường

Chân tường là nơi tiếp giáp với sàn nhà, nền nhà, vì vậy rất dễ bị thấm nước và nấm mốc.

Ngày đăng: 16-04-2017

3,523 lượt xem

Tình trạng này không chỉ ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ của kiến trúc mà còn ảnh hưởng tới kết cấu và tuổi thọ của công trình.

xu ly chan thuong

Giải pháp xử lý hiện tượng thấm nước chân tường  

Chân tường là nơi tiếp giáp với sàn nhà, nền nhà, vì vậy rất dễ bị thấm nước và nấm mốc - Ảnh minh họa: BĐS

Nguyên nhân gây thấm chân tường

Chân tường là vị trí thường gặp hiện tượng thấm nước và nấm mốc, đặc biệt là tại các vị trí như: chân tường bên trong tầng hầm, chân tường bên ngoài nhà tắm - nhà bếp, chân tường giữa hai nhà có khoảng cách nhỏ, chân tường nơi có nền đất ẩm…

Nguyên nhân tình trạng này có thể do:

Quá trình xây dựng phần móng, chân tường, người thợ không sử dụng đủ vữa ximăng, vô tình tạo ra lỗ rỗng giữa các viên gạch. Đây chính là điều kiện lý tưởng để nước thấm nhanh và thấm sâu vào chân tường.

Hơn nữa, bản chất của hồ dầu, vữa ximăng là hấp thụ nước, nhất là càng cũ thì khả năng hút nước càng mạnh. Do đó, trong điều kiện nước và hơi ẩm nhiều, chúng sẽ hút và đưa một phần nước theo mạch lan lên phần tường trên, phần còn lại được giữ ở chân tường và gây ra hiện tượng thấm nước, nấm mốc.

Do bỏ qua bước chống thấm cho tường và chân tường ngay từ đầu, đến khi phát hiện ra thì tình trạng đã trở lên nghiêm trọng. Việc này sẽ gây tốn kém chi phí và mất nhiều thời gian để khắc phục, sửa chữa.

Giải pháp xử lý chống thấm chân tường

Tương tự như chống thấm tường nhà, trần nhà hay sàn nhà, việc chống thấm cho chân tường cũng cần đảm bảo tuân thủ theo quy trình, quy tắc nhất định để đảm bảo hiệu quả chống thấm cao nhất.

Trước tiên, đục tạo rãnh trên chân tường, sau đó quét một lớp vữa gốc ximăng lên các rãnh này. Nhờ sự kích hoạt của nước và hơi ẩm, lớp vữa gốc ximăng này sẽ phát triển ninh kết, làm se khít các khe hở và mao dẫn ngăn chặn sự thẩm thấu và lan truyền của nước.

Tiếp đó, trám các đường rãnh trên bằng hỗn hợp cát, ximăng và phụ gia chống thấm để tăng cường khả năng ngăn chặn việc thẩm thấu của nước. Trám hỗn hợp trên lên trực tiếp bề mặt tường gạch với độ dày khoảng 0,5cm. Cần đảm bảo rằng toàn bộ bề mặt chân tường đều được phủ kín bằng loại vữa này.

Nếu muốn hiệu quả chống thấm cao hơn, lâu hơn, nên quét thêm 1 lớp vật liệu chống thấm tinh thể.

Cuối cùng, tô vữa hoàn thiện cho bề mặt chân tường.

Lưu ý, việc chống thấm cho chân tường cần phải được tiến hành ngay từ khi mới xây dựng công trình để đạt hiệu quả và hạn chế sự lây lan lên cả bề mặt tường.

THU MINH

CƠ SỞ CẮT GẠCH - GIA CÔNG LEN TƯỜNG PHAN NAM

Cắt gạch uy tín, đẹp như ý

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

Mấu gạch cần cắt

Công trình đã làm