Ba bước để cắt viên gạch đẹp nhất

Càng ngày gạch lát nền càng được đưa vào sử dụng nhiều cũng đồng nghĩa với việc máy cắt gạch cũng được áp dụng rỗng rãi hơn.

Ngày đăng: 16-04-2017

7,752 lượt xem

Một điều dễ hiểu là bạn đâu thể hoàn thiện được toàn bộ công trình của mình mà không cầm cắt gạch nhỏ ra nhiều kích thước khác nhau. Vậy nên máy cắt gạch lát nền chính là một thiết bị không thể thiếu với đời sống con người rồi.

ba buoc de cat 1 vien gach dep

Ba bước để cắt viên gạch đẹp nhất

Khi sử dụng máy cắt gạch một cách khéo léo, không những bạn sẽ có được những viên gạch có kích thước như ý mà những viên gạch đó lại còn gọn, đẹp, chính xác đến từng milimet nữa chứ. Vậy để có được điều này, hãy cùng chúng tôi ghi nhớ các bước cắt gạch gọn đẹp nhau đây nhé.

1. Bước đầu tiên quyết định đến hiệu quả của cả quá trình đó chính là chọn lưỡi cắt cho máy cắt gạch. Vật liệu mà bạn đang định cắt như thế nào, dày mỏng ra sao, phải biết chính xác thì mới chọn được. Nếu đó là loại máy chuyên cắt loại gạch men thường hay gạch bóng kiềng thì nên dùng lưỡi 8mm, còn nếu là gạch được cắt là gạch bóng kiềng 2 da, gạch men đó thì dùng lưỡi 10mm, còn lại thì hãy dùng lưỡi 18mm để gắn vào máy cắt gạch là tốt nhất.

2. Bước tiếp theo đó là xác định vị trí lưỡi cắt. Có câu “đầu xuôi thì đuôi lọt”, nếu như từ đầu bạn đặt lưỡi cắt đúng vị trí thì đường cắt sau đó sẽ theo như ý muốn của bạn, còn một khi lưỡi cắt bị đặt lệch thì không những không cắt được mà thậm chí còn khiến lưỡi cắt chệch ra ngoài dễ gây tai nạn nữa.

3. Và công đoạn cuối cùng chính là cắt gạch. Trong khi tay phải cầm máy cắt gạch cứng chắc thì tay trái phải giữ cho viên gạch đứng yên, không nhúc nhích. Đối với loại gạch lát nền mỏng thì chỉ cần đẩy nhẹ một đường, tránh làm hỏng lớp men của gạch. Chỉ cần ghi nhớ những điều nhỏ như vậy thôi là bạn đã trở thành thợ cắt gạch lành nghề rồi.

CƠ SỞ CẮT GẠCH - GIA CÔNG LEN TƯỜNG PHAN NAM

Cắt gạch uy tín, đẹp như ý

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

Mấu gạch cần cắt

Công trình đã làm