Bạn đã sử dụng bàn cắt gạch bằng tay đúng cách chưa?

Hiện nay trong các công trình xây dựng thì bàn cắt gạch bằng tay...

Ngày đăng: 07-05-2017

3,946 lượt xem

Hiện nay trong các công trình xây dựng thì bàn cắt gạch bằng tay là một trong những thiết bị không thể thiếu cùng với nhiều tính năng nổi bật mà bàn cắt gạch bằng tay ngày càng chiếm ưu thế hơn trong việc hoàn thiện công trình.

Bàn cắt gạch bằng tay giúp chúng ta có thể cắt các loại gạch men, gạch ốp tường, gạch đá hoa... theo một kích thước mong muốn mà không hề khó khăn và không làm hỏng gạch lại đảm bảo về yếu tố thẩm mỹ, nhưng không hẳn ai cũng biết cách sử dụng bàn cắt gạch bằng tay đúng cách và an toàn.

Ban da su dung ban cat gach bang tay dung cach chua

Sau đây, chúng tôi xin chia sẻ với các bạn về cách sử dụng bàn cắt gạch bằng tay một cách đơn giản, dễ dàng và an toàn nhất.

Việc đầu tiên khi sử dụng bàn cắt gạch ta phải làm chính là lựa chọn lưỡi cắt gạch để lắp vào máy, khởi động và sử dụng. Hiện nay, có rất nhiều loại lưỡi cắt phổ biến nhưng không phải loại nào chúng ta cũng dùng được, lưỡi cắt phải phù hợp và dựa vào từng loại gạch cụ thể. Ví dụ như loại gạch men thường thì ta dùng loại lưỡi 8mm là phù hợp nhất, hay loại 10mm dùng cho loại gạch men đá hay loại gạch bóng kính hai da...  Do vậy việc lựa chọn lưỡi cắt là vô cùng quan trọng, nó ảnh hưởng đến tốc độ và chất lượng cắt gạch của máy.

Bạn đã sử dụng bàn cắt gạch bằng tay đúng cách chưa?

Để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, trước khi cắt nên kiểm tra máy kĩ càng, rồi tiến hành cắt thử một vài đường xem máy có vấn đề gì xảy ra không? Rất nhiều người chủ quan đã bỏ qua việc cần thiết này, tuy nhiên đảm bảo an toàn vẫn là điều kiện được đặt lên hàng đầu.

Sau khi máy cắt gạch đã được kiểm tra kĩ càng, bạn cần chuẩn bị gạch để cắt, đưa chúng lên bàn cắt hoặc một mặt phẳng chắc chắn, và xác định vị trí cắt và kích thước cần cắt. Bạn khởi động máy cắt và đưa lưỡi cắt một cách từ từ, chậm rãi nhưng phải chắc chắn, để lưỡi cắt chạm vào bề mặt gạch.

Bạn cần giữ tay cầm máy thật chắc chắn đồng thời tay còn lại giữ viên gạch để gạch không bị xê dịch, di chuyển làm hỏng đường cắt mà các bạn đã định sẵn từ đầu. Để lưỡi cắt của máy tiếp xúc với mặt gạch liên tục, bạn di chuyển tay thật nhẹ nhàng để đường cắt đẹp nhất có thể, đồng thời sẽ tránh làm hỏng, xây xước lớp men gạch bên ngoài.

Cuối cùng, bạn đẩy gạch từ đầu điểm cắt đến điểm cắt kết thúc cuối cùng có đặt một thanh chữ A trên bề mặt gạch rồi bạn ấn một lực thật nhẹ để gạch tách làm đôi.

Một điều quan trọng không thể bỏ qua đó là việc bảo dưỡng, kiểm tra máy định kì sau một thời gian dài sử dụng bạn cần lau chùi, vệ sinh máy để giúp tăng tuổi thọ, tăng năng suất hoạt động của bàn cắt gạch bằng tay đồng thời giúp sử dụng một cách an toàn hơn.

CƠ SỞ CẮT GẠCH - GIA CÔNG LEN TƯỜNG PHAN NAM

Cắt gạch uy tín, đẹp như ý

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

Mấu gạch cần cắt

Công trình đã làm